Pages

Thời trang Lolita

Lolita là gì?


Thời trang Lolita được định nghĩa như là một phong các thời trang đường phố xuất phát từ Nhật, nhưng lại chịu sự ảnh hưởng của phong cách thời trang từ thời nữ hoàng Victoria ở Anh vào thế kỉ 17, và được trang trí bằng những hoa văn tinh xảo theo phong cách Rococo của Pháp thế kỉ thứ 18.

Lolita – lấy tên của một tiểu thuyết của nhà văn người Nga Vladimir Vladimirovich Nabokov đã được dựng thành film, nói về tình yêu giữa cha dượng và đứa con riêng của vợ, điều này đã khiến Thời trang lolita khi đến với các nước Phương Tây bị hiểu lệch lạc đi ít nhiều. Trên thực tế, thời trang Lolita hướng nét đẹp trẻ thơ trong sáng dễ thương hồn nhiên. Thời trang Lolita không hướng đến sự gợi cảm mà nó muốn khôi phục lại một nền văn hoá “thanh lịch và trang nhã” của các quý cô thời xưa, thể hiện ở những chất liệu và đường may cẩn thận trong những bộ quần áo, cũng như ở phong thái của những Lolita-chan khoác lên mình những bộ váy Lolita.
Sau đây là một số loại váy thường thấy:

1/. Váy hình chuông: Dạng váy xuất phát từ phần eo, rồi xoè ra thành một dạng hình chuông lớn ở phần dưới. Đây là 1 dạng váy Lolita rất phổ biến.


2/. Váy chữ A: Váy chữ A trông có kiểu sang trọng hơn, phần eo được chiết kĩ hơn những chiếc váy khác của Lolita. Váy được chiết 2 đường: một đường ở dưới ngực, làm tôn ngực, và một đường ở chính giữa eo, tạo cảm giác eo nhỏ và ngực tròn đẹp.
3/. Váy thắt dưới ngực: Là loại váy có đường thắt không nằm ở eo mà thắt cao dưới ngực và phồng bên dưới.


4/. Váy chiết nhúm: Loại váy được may chun lại ngay dưới eo để tạo diềm xếp nếp cho toàn bộ thân váy.
5/. Váy xoè: Loại váy này là sự kết hợp giữa dáng chiết nhúm và dáng quả chuông của váy Lolita phần eo được thít chặt đồng thời chiết chun để chiếc váy vừa được xếp nếp vừa xoè rộng nhất có thể
6/. Váy xếp ly: Đây chắc hẳn là loại váy dễ nhận ra nhất trong số các loại váy của Lolita. Nó được xếp ly toàn bộ phần thân váy và bắt đầu từ cạp váy

7/. Váy nhiều tầng: Đơn giản như tên gọi của nó, loại váy này là loại váy có nhiều tầng, tầng này chồng lên tầng kia tạo dáng quả chuông rất đẹp và được xếp nếp đều bắt đầu từ eo.
8/. Váy cạp cao: Là loại váy có phần cạp to bản và ôm trọn lấy phần eo, chiết chặt xung quanh eo rồi xoè rộng dần xuống dưới chân váy. Không giống như loại váy chiết dưới ngực, loại váy này với chiếc cạp to bản sẽ tôn dáng người mặc một cách rõ ràng nhất.
9/. Váy dạng cánh hoa: Một chiếc váy dạng cánh hoa được thiết kế theo cách sắp xếp của các cánh hoa : có những đường tròn như cánh hoa dưới chân váy lặp đi lặp lại suốt .
10/. Váy lộ đuôi: Loại váy được khuyết một phần ở đằng sau để lộ những lớp diềm đăng ten của váy lót hoặc là được ghép những mảnh diềm đăng ten giả để tạo dáng váy.

(nguồn Lolitafashion.org)

No comments: